Friday, November 11, 2022

దేశీయగా రూపుదిద్దుకుంటున్న పునర్వినియోగ స్పేస్ షటిల్ కు ల్యాండింగ్‌ పరీక్షలు

నవంబర్ 10, 2022:  పునర్వినియోగ లాంచ్ వెహికల్స్ (రీయూజబుల్ లాంచ్ వెహికల్ - ఆర్.ఎల్.వీ) అభివృద్ధి అనేది ఒక సాంకేతిక సవాలు మరియు ఇది అనేక అత్యాధునిక సాంకేతికతలను కలిగి ఉంటుంది. దీనిని ప్రయోగించే ముందు, సాంకేతిక ప్రదర్శన కొరకు ప్రయోగాత్మక  పరిక్షలు నిర్వహించాలి. దీనిలో భాగంగా, ప్రస్థుతం భారతీయ అంతరిక్ష పరిశోధన సంస్థ (ఇండియన్ స్పేస్ రిసెర్చ్ ఆర్జనైజేషన్- ఇస్రో) ఆర్.ఎల్.వీ కొరకు మొదటి రన్‌వే ల్యాండింగ్ ప్రయోగానికి సిద్ధమైతున్నదికర్ణాటకలోని చిత్రదుర్గ జిల్లాలో ఏరోనాటికల్ టెస్ట్ రేంజ్ నుండి మేడ్-ఇన్-ఇండియా రీయూజబుల్ లాంచ్

వెహికల్ - టెక్నాలజీ డెమోన్‌స్ట్రేటర్ (ఆర్.ఎల్.వీ- టి.డి) యొక్క మొదటి రన్‌వే ల్యాండింగ్ ప్రయోగానికి (ఆర్.ఎల్.వీ- ఎల్..ఎక్స్) సన్నద్ధమైతున్నది. అయితే, ప్రస్తుతం వాతావరణం అనుకూలంగా లేనందున, గాలి మరియు ఇతర వ్యవస్థలు అనుకూలంగా మారే వరకు వేచి చూస్తున్నామని ఇస్రో ఛైర్మన్ మరియూ అంతరిక్ష శాఖ కార్యదర్శి ఎస్. సోమనాథ్  పత్రికలవారితో అన్నారు. .

ఇస్రో అధికారుల ఇచ్చిన సమాచారం ప్రకారం, ఆర్.ఎల్.వీ- ఎల్..ఎక్స్ ప్రయోగంలో రెక్కలతోగూడిన షటిల్ వాహనం (వింగ్డ్ బాడీ) ఆర్.ఎల్.వీని హెలికాప్టర్ ద్వారా మూడు నుండి ఐదు కిలోమీటర్ల ఎత్తుకు తీసుకువెళతారు. మరియు రన్‌వే నుండి నాలుగు నుండి ఐదు కిలోమీటర్ల దూరంలో సమాంతర వేగంతో విడుస్తారు.

విడిచిన తర్వాత, ఆర్.ఎల్.వీ గాలిలో తేలుతూ రన్‌వే వైపు మార్గ మార్గనిర్దేశం చేయబడుతుందిఅలా గాలిలో తేలుతూ చిత్రదుర్గ సమీపంలోని డిఫెన్స్ ఎయిర్ ‌ఫీల్డ్‌లో ల్యాండింగ్ గేర్‌ తో స్వయంప్రతిపత్తితో భూమిపై సురక్షితంగా దిగుతుంది. ల్యాండింగ్ గేర్, పారాచూట్, హుక్ బీమ్ అసెంబ్లీ, రాడార్ ఆల్టిమీటర్ మరియు సూడోలైట్ వంటి కొత్త వ్యవస్థలను అభివృద్ధి చేసి అర్హత సాధించామని ఇస్రో  తెలిపింది. .రన్‌వేపైకి చేరటం మరియు స్వయం ప్రతిపత్తితో భూమిపైకి దిగటం వంటి సంక్లిష్ట సాంకేతికతలను  ఆర్.ఎల్.వీ- ఎల్..ఎక్స్ ప్రయోగంలో  ఇస్రో ప్రదర్శిస్తుంది

ఆర్.ఎల్.వీ. కి సంబంధించిన తొలి ప్రయోగం ఆర్.ఎల్.వీ-టీ.డీ.హె..ఎక్స్-01 (ఆర్.ఎల్.వీ - టెక్నాలజీ డిమాన్స్ట్రేటర్ హైపర్సోనిక్ ఫ్లైట్ ఎక్స్‌పెరిమెంట్-01)  మే 23, 2016 శ్రీహరికోటలోని సతీష్ ధావన్ అంతరిక్ష కేంద్రం (ఎస్.డ్.ఎస్.సి.) షార్ నుండి  జయప్రదంగా జరిగింది. భూ వాతావరణంలోకి ప్రవేశించేటప్పుడు ఉత్పన్నమయ్యే అధిక ఉష్ణొగ్రతలను తట్టుకునే రీ-ఎంట్రీ వాహనాల రూపకల్పన మరియు ప్రయోగానికి సంబంధించిన పరీక్షల కోసం రూపొందించిన సంక్లిష్ట సాంకేతికతలను ప్రయోగంలో ఇస్రో విజయవంతంగా ప్రదర్శించింది. అయితే, ఈప్రయోగంలో ఆర్.ఎల్.వీని తక్కువ ఎత్తులోని ఉపకక్ష్య (సబార్బిటల్) లోకి వదిలిసముద్రం మీద దిగేలా  ఏర్పాటు  చేసారు.  1.5 టన్ను బరువు రెక్కలతోగూడిన వాహనాన్నిఘన ఇంధన బూస్టర్‌ గల రాకెట్ పై ఉంచి, 65 కి.మీ ఎత్తుకు పంపబడింది. ధ్వని వేగానికి కన్న 5 రెట్ల వేగంతో ఉపకక్ష్యలో పరిభ్రమించి, తర్వాత వాతవరణంలొకి ప్రవేశించి, నెమ్మది నెమ్మదిగా సముద్ర జలాలలోకి దిగింది



పూర్తి స్థాయి పునర్వినియోగ ప్రయోగ వాహనం (ఎండ్-టు-ఎండ్ రీయూజబుల్ లాంచ్ వెహికల్) యొక్క సాంకేతిక సామర్థ్యాన్ని సాధించే క్రమంలో ఆర్‌ఎల్‌వి-లెక్స్ ప్రయోగం అత్యంత కీలకమైనదిగా ఇస్రో అధికారులు భావిస్తున్నారు.


ప్రస్తుత ఉపగ్రహ ప్రయోగ వాహక రాకెట్లు పీ.ఎస్.ఎల్.వీ. /  జీ.ఎస్.ఎల్.వీ. లలో ఉపయోగించిన దశల నుండి రూపొందించనున్న రాకెట్ ద్వారా రెక్కలతోగూడిన (వింగ్డ్ బాడీ) ఆర్.ఎల్.వీ కక్ష్యలోకి తీసుకువెళ్లబడుతుంది. కక్ష్యలో పరిభ్రమిస్తూ, నిర్ణీత కాల వ్యవధి తరువాత, భూవాతావరణంలో  ప్రవేశించి, ల్యాండింగ్ గేర్‌తో స్వయంప్రతిపత్తితో రన్‌వేపై దిగుతుంది. .


Thursday, November 3, 2022

100-foot asteroid dashing towards Earth at 29520 kmph tomorrow, says NASA


Source: Hindustan Times, Nov. 3, 2022 8:52 PM

Y

ou may have heard many reports of upcoming asteroids that pose a

serious danger to the Earth. But did you know that these asteroids are relatively small inactive bodies composed of rocky, dusty, and metallic materials, which orbit around the Sun. Most of them are found between the orbits of Mars and Jupiter. However, there are some monster rocks that follow paths that circulate into the inner solar system which also include the near-Earth asteroids. These are the main dangers that keep NASA scientists in active mode all the time to assess how hazardous these asteroids really are- in short, will they come too close to Earth, will they crash into it, or just fly by.

Notably, one of these asteroids named Asteroid 2022 UN5 is on its way to Earth on Nov. 4! It is a 100-foot giant in diameter and is hurtling towards Earth at a speed of 29520 kmph. NASA's JPL data has informed us that this space rock will come as close as 3.51 million miles to Earth. Hence, NASA listed it as a potentially hazardous asteroid. This is so because an asteroid is said to be potentially hazardous based on two factors - distance from the Earth and its size.

According to this, any asteroid that comes within 4.6 million miles or 7.5 million kilometers to Earth, or if it measures larger than about 150 meters, it can be termed as a potentially hazardous asteroid. So, that is why asteroid 2022 UN5 is said to be a potential threat to Earth as it will make a close approach of 3.51 million miles. But that's not all!.

Where did asteroids come from?

According to NASA, asteroids are left over from the formation of our solar system. Our solar system began about 4.6 billion years ago when a big cloud of gas and dust collapsed. When this happened, most of the material fell to the centre of the cloud and formed the sun.


Some of the condensing dust in the cloud became planets. The objects in the asteroid belt never had the chance to be incorporated into planets. They are leftovers from that time long ago when planets formed.

Another huge piece of Chinese space junk is falling to Earth. 'Here we go again,' experts say

Source of Information

Sunday, October 30, 2022

శక్తివంతమైన పునర్వినియోగ రాకెట్‌ రూపకల్పనపై ఇస్రో దృష్టి


కక్ష్యలోకి భారీ ఉపగ్రహాలను తీసుకెళ్లే సామర్థ్యం గల పునర్వినియోగ రాకెట్‌ను రూపొందించడంలో సహకరించాలని భారత అంతరిక్ష పరిశోధనా సంస్థ (ఇస్రో) పారిశ్రామిక సంస్థలను కోరింది. 2035 నాటికి భారతదేశం స్వావలంబనతో అంతరిక్ష కేంద్రాన్ని స్థాపించాలన్న యోచనలో భాగంగా పునర్వినియోగ రాకెట్‌ రూపకల్పనపై దృష్టి సారించింది. దిశగా, ఇటీవల మహేద్రగిరిలో, తదుపరి ప్రయోగంలో లాంచ్ వెహికల్ మార్క్-3 (LVM-3) రాకెట్ కు అధిక శక్తినిచ్చేందుకు రూపొందించిన సి..-20 క్రయోజెనిక్ ఇంజన్ పై స్థిర పరిక్షను ఇస్రో విజయవంతంగా నిర్వహించింది.


ప్రస్తుతం, నెక్స్ట్ జనరేషన్ లాంచ్ వెహికల్ (ఎన్.జి.ఎల్.వి) గా పిలువబడే పునర్వినియోగ రాకెట్ డిజైన్‌ను శాస్త్రవేత్తలు రూపొందిస్తున్నారని, పారిశ్రామిక రంగం దాని అభివృద్ధికి సహకరించాలని ఇస్రో చైర్మన్ ఎస్. సోమనాథ్ అన్నారు. “ బృహత్తర అభివృద్ధి ప్రక్రియలో భారత పారిశ్రామిక రంగాన్ని  భాగస్వామిగా చేయడమే ఇస్రో ఉద్దేశ్యం,” అని సోమనాథ్ చెప్పారు. 10 టన్నుల బరువున్న  ఉపగ్రహాన్ని భూస్థిర మధ్యంతర కక్ష్య (జియోస్టేషనరీ ట్రాన్స్‌ఫర్ ఆర్బిట్ - జి.టి.) లోకిలేదా 20 టన్నుల బరువున్న  ఉపగ్రహాన్ని  భూ సమీప కక్ష్య (లో ఎర్త్ ఆర్బిట్ - ఎల్..) లోకి మోసుకెళ్లేలా రాకెట్ ను రూపొందించుతున్నట్లు ఆయన తెలిపారు.

 

2035 నాటికి భారతదేశం తన స్వంత అంతరిక్ష కేంద్రాన్ని కలిగి ఉండాలని యోచిస్తున్నదని, దానిలో భాగంగా కొత్త రాకెట్ ను రూపొందించుతున్నట్లు ఆయన అన్నారు. సుదూర అంతరిక్ష యాత్రలు, మానవ అంతరిక్ష యాత్రలు, అంతరిక్షంలోకి భారీ వస్తు సామగ్రి చేరవేత, మరియు బహుళ కమ్యూనికేషన్ ఉపగ్రహాలను కక్ష్యలోకి ప్రవేశపెట్టటం వంటి వివిధ భవిష్యత్తు అవసరాలకు కూడా పునర్వినియోగ రాకెట్ అవసరమైతుంది. ఇది అంతరిక్ష రవాణాను తక్కువ ఖర్చుతో సాధ్యపడేలా చేస్తుంది.

 

ప్రస్తుతం, 50కి పైగా దిగ్విజయ ప్రయోగాలతో నమ్మకమైన ఉపగ్రహ వాహక రాకెట్ గా పేరొందిన పోలార్ శాటిలైట్ లాంచ్ వెహికల్ (పి.ఎస్‌.ఎల్‌.వి) 1980లలోని సాంకేతిక పరిజ్ఞానం ఆధారంగా రూపొందించబడిందని, భవిష్యత్తు అవసరాలకు ఉపయోగించలేమని సోమనాథ్ చెప్పారు. ఒక సంవత్సరంలోగా ఎన్.జి.ఎల్.వి రూపకల్పనను సిద్ధం చేసి, ఉత్పత్తి కోసం పరిశ్రమకు అందించాలని ఇస్రో యోచిస్తోంది. ఎన్.జి.ఎల్.వి మొదటి ప్రయోగాన్ని 2030లో నిర్వహించేందుకు ప్రణాళికను సిద్ధం చేసింది. కాలుష్య కారకాలు కాని కిరోసిన్ మరియు ద్రవీకృత ప్రాణ వాయువు (లిక్విడ్ ఆక్సిజన్) ఇంధనాలనుపయోగించే మూడు-దశల రాకెట్ ఎన్.జి.ఎల్.వి


ఇటీవల సోమనాథ్ చేసిన ప్రసంగం ప్రకారం, వాణిజ్య పరంగా, కక్ష్యలోకి పంపే ప్రతి కిలోగ్రాంకు, పునర్వినియోగ రాకెట్ ద్వారా అయితే  $1900, పునర్వినియోగం కాని రాకెట్ ద్వారా అయితే కిలోకు $3000 రుసుముగా ఇస్రో తీసుకొనే అవకాశం ఉన్నది. ధర ఇతర దేశాలతో పోలిస్తే 'కారు చౌక' అని చెప్పచ్చు. ISpA-E&Y నివేదిక 'డెవలపింగ్ ది స్పేస్ ఎకోసిస్టమ్ ఇన్ ఇండియా: ఫోకసింగ్ ఆన్ ఇన్‌క్లూజివ్ గ్రోత్' ప్రకారం, భారతదేశ అంతరిక్ష ఆర్థిక వ్యవస్థ 2020లో  $9.6 బిలియన్లుగా అంచనా వేయబడిందిఇది 2025 నాటికి $12.8 బిలియన్లకు చేరుకుంటుంది.  2025 నాటికి  'ఉపగ్రహ సేవలు మరియు ప్రయోజనాలు' రంగం $4.6 బిలియన్ల టర్నోవర్‌తో అతిపెద్దదిగా, దీని తర్వాత గ్రౌండ్ సెగ్మెంట్  $4 బిలియన్లు, ఉపగ్రహ తయారీ $3.2 బిలియన్లు మరియు ఉపగ్రహ ప్రయోగ సేవలు $1 బిలియన్ గా అంచనా వేయబడింది. ఉపగ్రహ ప్రయోగ సేవల విభాగం‌లో భారతదేశం వాటా 2020లో $600 మిలియన్లుగా అంచనా వేయబడింది.  2025 నాటికి ఇది 13 శాతం సమ్మేళన వార్షిక వృద్ధి రేటుతో  $1 బిలియన్‌కు చెందుతుందని అంచనా   నివేదిక పేర్కొంది.


అయితే, ఎన్.జి.ఎల్.వి ప్రాజెక్ట్ గురించి పూర్తి వివరాలు వెల్లడించనందున, మొత్తం రాకెట్  పునర్వినియోగానికి ఉపయోగించబడుతుందా లేదా  కొన్ని భాగాలు మాత్రమేనా అనేది ఇంకా స్పష్టం కాలేదు.


పై  సమాచారాన్ని ఇంగ్లీష్ లో క్లుప్తంగా తెలుసుకోవాలనుకుంటే  ... ఈ విడియో వీక్షించండి.